Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Ung thư da là gì và gồm những loại nào?

Ung thư da hiện nay đang là căn bệnh phổ biến và ngày càng ảnh hưởng đến nhiều người, tỉ lệ số người mắc ung thư da chủ yếu là những người da trắng, tuy nhiên trong một số trường hợp những người da vàng và da nâu cũng chiếm khôn ít tỉ lệ mắc phải ung thư da, cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ung thư da nhé!

Ung thư da là gì và gồm những loại nào?

Khái niệm ung thư da

Ung thư da là sự phát triển khó kiểm soát được của các tế bào ung thư trong da. Ung thư da trở nên nguy hiểm khi ở một số loại nó còn có thể lây sang các cơ quan bộ phận khác trên cơ thể như các mô, hạch bạch huyết và xương,...

Một số loại ung thư da cơ bản
Dày sừng quang hóa: Tình trạng ung thư này la biểu hiện của làn da tiếp xúc nhiều với ánh nắng bị tổn thương và chuyển hồng hoặc màu đỏ, da thô và sần hơn. Đây là loại ung thư phổ biến nhất dễ phất triển lên thành ung thư biểu mô tế bào vảy thể nặng hơn. 

Ung thư da là gì và gồm những loại nào?


Ung thư biểu mô tế bào đáy: Đây là loại ung thư phổ biến nhất trong tất cả các dạng ung thư da, chúng chiếm tới 90% tổng những trường hợp bị ung thư da, tuy nhiên điều may mắn là chúng ít khi lây lan đến các bộ phận khác, khi chúng xuất hiện sẽ gay phôngChiếm 90% các trường hợp bị ung thư da. Phổ biến nhất vào đầu và cổ, ung thư biểu mô tế bào đáy là một bệnh ung thư phát triển vùng da đó sẽ bị phồng lên hoặc chuyển thành màu hồng sáp, có lúm đồng tiền vị trí trung tâm,...

Ung thư biểu mô tế bào vảy: Loại ung thư này thường phát triển bên ngoài lớp biểu bì. Nó hoạt động mạnh hơn ung thư biểu mô tế bào đáy và có khả năng dễ lan sang các bộ phận khác và gây bệnh với các biểu hiện da có vảy, sần sùi, chuyển màu đỏ, ....Tìm hiểu thông tin nhiều hơn về dạng ung thư này tại thiết kế phòng ngủ hiện đại 

Ung thư da là gì và gồm những loại nào?


Khối u ác tính: Đây là trường hợp ung thư da nguy hiểm nhất và phất triển nguy hiểm hơn cả 2 loại ung thư trên, đây là dạng ung thư nguy hiểm bới nó chiến tỉ lệ tử vong của các bệnh nhân ung thư da lớn (73%) với biểu hiện là: nốt ruồi có hình dạng đối xứng, theo thứ tự bất thường. màu bất thường, kích thước lớn hơn 6mm.

Những ai dễ mắc ung thư da?

Hầu hết những trường hợp bị ung thư da đều có nguyên nhân từ tia UV trong ánh nắng mặt trời, tuy nhiên những làn da ở những trường hợp dưới đây có tỉ lệ mắc ung thư da cao hơn: da ở độ tuổi trên 40, gia đình đã từng bị ung thư da. những người đã được cấy ghép nội tạng, người da trắng. 

Ung thư da là gì và gồm những loại nào?


Tuy vậy, một số người trẻ tuổi nhỏ hơn 40 hoặc những người có nước da ngăm và vàng vẫn có thể phát triển ung thư da nếu không bảo vệ da tốt.
Tìm hiểu nhiều hơn các thông tin bổ ích tới sức khỏe tại thiết kế phòng ngủ đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét