Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Sóc đỏ lây nhiễm bệnh phong từ thời trung cổ

Bệnh phong gây cảm giác ngứ a ngáy khó chịu va gây mất thẩm mỹ, đây là căn bệnh không ai muốn mắc phải.Bệnh phong là căn bệnh phổ biến không ít người mắc phải. Gần đây các nhà khảo cổ học đã tìm ra dấu vết căn nguyên của bệnh phong, từ đó có thể xác định được phàn nào khả năng lây nhiễm bệnh phong qua đâu để người dân biết và phòng ngừa.

Sóc đỏ lây nhiễm bệnh phong từ thời trung cổ

Các nhà khảo cổ đã tìm ra sự liên quan mật thiết giữa sóc đỏ và chứng bệnh phong. Loài sóc đỏ này có nguồn gốc từ Viking được được sang Anh từ thời trung cổ, như vậy rất có thể bệnh phong đã được lây truyền từ thời trung cổ.

Các phát hiện liên quan bệnh phong

Bệnh phong được tìm thấy trong 1 hộp sọ thời Norman, hộp sọ này đến từ viking là nơi có liên quan mât thiết đến loại sóc đỏ. Họ đã xác định được vùng bệnh căn nguyên của bệnh phong, mọi việc tiếp tục trở nên rõ ràng và căng thẳng hơn khi họ tiếp tục phát hiện bệnh phong trong xương Scandinavian Medieval.
Họ xác định ban đầu sóc đỏ là động vật truyền bệnh phong, tiếp xúc với da và thịt sóc đỏ có khả ăng cao bị lây căn bệnh phong này. Xem thêm thông tin về bệnh phong và các khả năng lây lan bệnh này tại các địa chỉ chống thấm tường nhà tại Hà nội

Sóc đỏ lây nhiễm bệnh phong từ thời trung cổ

Bệnh phong tiếp tục được xác định tại 1 hộp sọ được đặt tại bảo tàng Diss ở Norfolk, tình trạng tương tự cũng đã được xác định tại những mảnh xương tìm thấy ở Thụy Điển và tiếp tục tìm được bệnh phong trong cơ thể sóc đỏ tại Norfolk trong khi nơi này là cổng quan trọng nhập khẩu lông thú và tại điểm này, các loài động vật trong đó có cả sóc đỏ được nuôi dưỡng bởi các gia định quyền quý như 1 vât nuôi thú cưng. Từ đó mà họ xác định được bệnh phong khả năng cao được truyền bệnh từ sóc đỏ, đặc biệt có thể truyền từ da và thịt chúng.

Xác định căn nguyên lây lan bệnh phong từ sóc đỏ

Ngoài ra một số xác nhận khác đã tìm thây bệnh phong tại bộ xương người đàn ông gần Cambridge với niên đại 415-545 AD. Điều này đã xác nhận được rằng bệnh phong đã có và kéo dài ít nhất hàng trăm năm tại Đông Nam xứ sở Anh quốc. Như vậy bệnh phong đã được lan truyền 1 thời gian khá dài và đã bị lây lan tới nước Anh từ lâu với những minh chứng rõ ràng như trên.
Tiến sĩ Inskip nói: "Với những bằng chứng mới này và sự phổ biến của bệnh phong tại Anh từ TK11 đã cho thấy rằng bệnh phong đã xuất hiện tại phía đông nam nước Anh trước khi xuất hiện trên cả đất nước này"

Sóc đỏ lây nhiễm bệnh phong từ thời trung cổ


Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn có thể biết được lịch sử bệnh phong, từ đó có thể biết cách phòng ngừa và căn nguyên mầm bệnh này từ sóc đỏ tránh và phòng ngừa kịp thời. Để xem thêm nhiều thông tin hơn về sóc đỏ và chứng bệnh này bạn hãy đến các địa chỉ sửa chữa điện nước uy tín


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét