Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Cách giảm dầu , bết dính cho tóc (Phần 2)

Qua phần 1, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc các phương pháp giúp giảm dầu nhờn trên da đầu hiệu quả. Tuy nhiên một số phương pháp thủ công tại nhà quá khó làm, hoặc bạn không tìm được nguồn nguyên liệu hãy xem tiếp các công thức trị tóc nhờn khác tại phần 2 này dưới đây.

Cách giảm dầu , bết dính cho tóc (Phần 2) 

Dùng tinh dầu trị tóc nhờn

Cách loại tinh dầu phổ biến được áp dụng cho tóc dầu giúp giảm lượng dầu đáng kể cho mái tóc của bạn có thể kể đến như: Oải hương, hoắc hương, chanh, hương thảo,...
Để áp dụng các sản phẩm tinh dầu này trong chăm sóc tóc trị lượng dầu thừa, bạn có thể pha loãng 3-5 giọt tinh chất thoa lên tóc xoa bóp sau đó dùng dầu gội gội đầu và xả lại với nước, bạn cũng có thể áp dụng các tinh chất lỏng này dùng làm dầu xịt dưỡng tóc hàng ngày.
Lưu ý: không nên sử dụng tinh dầu trong 1-2 tuần liên tục, bảo quản tinh dầu nơi khô mát, tránh ánh sáng và oxy, tốt nhất nên để tinh dầu trong lọ thủy tinh sẫm màu. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sủ dụng tinh dầu thử vào 1 vùng da trước và chờ khoảng 1 tiếng sau xem vùng da đó có bị kích ứng không.

Cách giảm dầu , bết dính cho tóc (Phần 2)

Mặt nạ cho tóc nhờn

Một số loại mặt nạ từ trứng gà đã được nhiều người tóc dầu ứng dụng và cho hiệu quả cải thiện tóc dầu đáng kể. Để thực hiện công thức mặt nạ từ trứng gà này bạn cần chuẩn bị 2 lòng trắng trứng và 4 thìa nước chanh, trộn đều hỗn hợp và ủ trên tóc khoảng 15 phút rồi xả sạch lại với nước ấm.
Để xem các loại mặt nạ khác có công dụng trị dầu cho tóc, bạn có thể đến các địa điểm chống thấm tường nhà tại Hà nội

Cách giảm dầu , bết dính cho tóc (Phần 2)


Các nguyên liệu trị tóc dầu từ nhà bếp

Giấm và banking soda là 2 nguyên liệu nhà bếp tiêu biểu giúp trị dầu thừa trên tóc. Để thực hiện trị tóc bóng dầu với giấm bạn chỉ cần hòa tan 3 thìa giấm vào 3 thìa nước sau đó dùng hỗn hợp này massge đầu 15 phút rồi rửa lại với nước. Tương tự bankking soda cũng hòa tan với nước nhưng sẽ được áp dụng xả lại tóc sau khi gội đầu.

Cách giảm dầu , bết dính cho tóc (Phần 2)


Tránh tác động bạo lực lên tóc

Một số hành động tác động lên tóc như  chải đầu mạnh, chải đầu quá nhiều lần trong ngày hoặc gãi đầu, hay tạo kiểu tóc nhiều cũng là các tác động mạnh lên da đầu và tóc của bạn. Điều này sẽ khiến kích thích tuyến dầu trên da đầu sản sinh nhiều dầu hợn. Để xem các phương pháp khắc phục tình trạng này bạn có thể đến các địa chỉ sửa chữa điện nước uy tín


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét