Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Eczema có những loại nào?

Eczema là căn bênh thường gặp khiến da trở nên ngứa ngáy khó chịu, ngoài ra chúng còn gây mất thẩm mỹ bởi các đốm đỏ, thậm chí khiến mụn nước ngứa bùng phát, lâu dần người bệnh bị eczema các vùng da ảnh hưởng sẽ bị dày lên rất mất thẩm mỹ. Thông thường căn bệnh này giống dị ứng thời tiết ở điểm đến và đi rất nhanh, để lại các triệu chứng cho người bệnh về mặt thẩm mỹ là nhiều. Có rất nhiều yếu tố và nguyên nhân dẫn đến căn bệnh cổ quái này như gen, hay môi trường hoặc do hệ thống miễn dịch da yếu,…Dưới đây là các loại bệnh eczema bạn có thể tìm hiểu xem mình đang thuộc dạng nào.

Eczema có những loại nào?

Eczema tiếp xúc


Ở thể này da chúng ta ở tình trạng viêm da dị ứng với các biểu hiện trên da như: da khô, bong tró, ngứa và bị mẩn đỏ hoặc trường hợp nặng sẽ làm sần da và đóng vảy, nhiễm trùng. Các vùng da thường hay bị phải kể đến như da đầu, bàn tay, bàn chân, khuỷu tay hay sau đầu gối. Căn bệnh eczema tiếp xúc thường gặp phổ biến ở những người có gia đình tiền sử bị bệnh chàm, hen suyễn,…Tìm hiểu thêm thông tin về căn bệnh này tại thiết kế phòng ngủ hiện đại

Eczema tiếp xúc


Eczema thể địa

Eczema thể địa thường có các triệu chứng: da bị ngứa, lên mụn nước li ti, ngứa tại vùng có mụn và khi gãi sẽ có dịch tiết ta, da sau đó sẽ trở nên mẩn đỏ, thậm chí nứt nẻ và chảy máu. Chúng thường xuất hiện ở bàn tay hoặc bàn chân, hoặc giữa các ngón tay. Các nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến phát bệnh hoặc khiến bệnh nặng hơn phải kể đến như: da tiếp xúc nhiều với nước hoặc 1 số kim loại (cr, zn, coban, nike), căng thẳng stress vào các mùa có khí hậu ấm áp như xuân hè trong năm.

Eczema thể địa

Eczema thể đồng tiền

Eczema thể đồng tiền thường khiến cho những khu vực da ảnh hưởng có hình bầu dục hoặc hình tròn, ngoài ra còn có mụn mọc thành mảng. Những người có nhiều khẳ năng bị bệnh này là : nam giới lớn tuổi, người có da khô, khí hậu mùa đông,…Tuy nhiên bù lại, nếu bạn dưỡng âm cho da tốt sẽ không phải đối mặt gặp lại căn bệnh khó tính này vào lần sau.

Eczema thể đồng tiền

Trên đây là những thông tin về các loại bệnh chàm phổ biến thường gặp. Để xem nhiều hơn các thông tin về sức khoẻ bạn hãy đến thiết kế phòng ngủ đẹp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét