Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng thê nào tới sức khỏe?

Khi càng trưởng thành, mỗi chúng ta đều có nhiều áp lực hơn từ công việc, kèm theo đó tuổi tác càng cao, việc mất ngủ là điều khó tránh. Mất ngủ đầu tiên khiến chúng ta cảm thấy làm việc uể oải và thiếu năng suất, tinh thần giảm sút, tiếp theo về lâu dài cũng khiến sưc khỏe chúng ta chuyển biến xấu đi.

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng thê nào tới sức khỏe?

 Ngủ bao lâu là đủ?

Chắc hẳn đa số chúng ta đều biết một giấc ngủ đủ sẽ kéo dài 8 tiếng, tuy nhiên ít ai trong chúng ta tuần thủ ngủ đúng được như vậy, đa số thường sẽ ngủ ít hơn hoặc trằn trọc mất giấc nhiều.
Với người lớn, ngủ 8 tiêng là hiệu quả nhất. Tuy nhiên với trẻ em tuổi dậy thì cần ngủ 11 tiếng, với trẻ sơ sinh cần được ngủ 18 tiếng mỗi ngày. Với giấc ngủ càng ngắn và càng kém so với tiêu chuẩn trên, chúng có thể dẫn đến nhiều bệnh và cũng là thể hiện 1 sưc khỏe yếu kém của bệnh nhân.
Lấy ví dụ đơn giản với những người hay ngủ nướng, chính việc ngủ nướng đã khiến ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của họ, họ trở nên uể oải và ít vân động hẳn.

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng thê nào tới sức khỏe?


Việc không ngủ đủ giấc ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh và tìm được rằng việc ngủ thiếu giấc có ảnh hưởng và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh . Hơn trăm nghiên cứu được thực hiện trên 5 triệu người đã cho thấy rằng việc mất ngu dẫn đến nhiều căn bệnh về tiểu đường, huyết áp và tim mạch. Nó hoàn toàn có thế làm 1 người khỏe mạnh dễ dàng dẫn đến tiểu đường, làm quá trình trị bệnh khó khăn hơn và khiến hệ miễn dịch giảm sút dễ mắc nhiều bênh hơn như cảm lạnh, nhiễm trùng, béo phì, suy giảm trí nhớ,...
Cụ thể với người thiếu ngủ sẽ là nguyên nhân gây ra cảm giác đói dẫn đến họ thèm ăn và ăn nhiều hơn, làm tăng nguy cơ béo phì. ảnh hưởng đến chức năng não vì các chất độc hại trong não tích tụ nhiều ngày không được xả ra trong quá trình ngủ.

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng thê nào tới sức khỏe?

Để xem chất lượng chất ngủ cần thế nào cho người trí nhớ suy giảm, bãn hãy đến các nơi thiết kế nội thất phòng bếp

Các giai đoạn của giấc ngủ có ảnh hưởng thế nào?

Giấc ngủ được chia làm 3 giai đoạn, mỗi giao đoạn rơi vào khoảng 60-100 phút và đóng các chức năng khác nhau. Với giai đoan đầu, cơ thể sẽ bước vào giai đoạn buồn ngủ, các cơ quan và cơ thể bắt đầu thả lỏng. Chuyển sang giai đoạn 2  cơ thể được thả lỏng hoàn toàn và bạn có thê ngủ lúc nào cũng không hay biết. 2 giai đoan này thường lặp đi và lặp lại nhiều lần trước khi bạn có thể bước sang giai đoạn 3 là ngủ sâu. 3 giai đoạn này góp phân bổ trợ cho nhau và khi về già chúng ta càng khó ngủ sâu được, đó cũng là 1 phần nguyên nhân vì sao sức khỏe bị giảm sút.

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng thê nào tới sức khỏe?

Qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu hơn về giấc ngủ và liên quan mạt thiết giữa sức khỏe với giấc ngủ mỗi chúng ta. Để tìm hiểu nhiều hơn về làm cách nào để có được giấc ngủ chất lượng nhất, bạn hãy đến các nơi dịch vụ sửa chữa nhà tại hà nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét