Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Tiêm cortisone cần lưu ý những gì?

Việc tiêm cortisone điều trị nhiều bệnh trong da liễu đã trở nên phổ biến. Không ai có thể phủ nhận được công dụng của tiêm cortisone trong trị bệnh, tuy nhiên ít bệnh nhân có thể biết và hiểu được những ưu nhược điểm của cortisine dẫn đến nhiều trường hợp lạm dụng gây hại cho sức khỏe đáng tiếc. Cùng tìm hiểu qua những ưu và nhược điểm của corticone trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêm cortisone cần lưu ý những gì?

Ưu điểm khi tiêm cortisone


Tiêm cortisone được xem là phương pháp hữu hiệu trong điều trị nhiều bệnh viêm và cho kết quả tốt hơn các loại thuốc chống viêm truyền thống. Bên cạnh đó, không chỉ hiệu quả nhanh, giảm các triệu chứng viêm hiệu quả mà còn hạn chế tối đa các tác dụng phụ và cho tỷ lệ thành công cao. Những ưu điểm của tiêm cortisone hoàn toàn có thể được phát huy và ngoại trừ tối đa nhược điểm nếu được bác sĩ những người có chuyên môn theo dõi và trực tiếp điều trị. Để xem các bệnh có thể tiêm cortisone bạn hãy đến các khu thiết kế phòng ngủ hiện đại để nhận được nhiều thông tin hơn nhé.

Tiêm cortisone cần lưu ý những gì?

Nhược điểm của tiêm cortisone


Nhược điểm đầu tiên bạn có thể thấy được là việc tiêm cortisone trực tiếp se nhất định phải đi qua da, điều này chắc chắn gây ảnh hưởng đến da và tùy người, liều lượng và tần suất sử dụng có thể có các biểu hiện như teo da, mất sắc tố da, nhiễm khuẩn dễ bị vi khuẩn xâm nhập,...Việc lạm dụng cortisone có thể khiến tình trạng viêm trở nên trầm trọng hơn. Nguy hiểm hơn nếu bạn bị tiêm phải vào trong hoặc gần dây chằng rất có thể sẽ khiến vỡ gân. Ngoài các tác dụng trên ra, những tác dụng phụ bên ngoài bạn có thể mắc phải như toát mồ hôi, hay chóng mặt , mất ngủ,...

Tiêm cortisone cần lưu ý những gì?


Đặc biệt thận trọng cho bệnh nhân bị tiểu đường hay đang bị nhiễm trùng và rối loạn chảy máu. Việc tiêm cortisone trong các trường hợp này sẽ khiến bệnh tình trầm trọng hơn như tăng máu đường cấp hay ngăn phản ứng viêm của cơ thể khiến nhiễm trùng trầm trọng hơn.

Trên đây là những nhược điểm khi sử dụng tiêm cortisone, tuy nhiên. các triệu chứng nặng nhẹ hay bạn có khả năng mắc phải hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào liều lượng và số lần dùng tái lại, Việc dùng lâu dài và tái lại nhiều lần có thể gây các vấn đề về da như teo da, bầm tím, khiến cơ thể tăng cân hay ngậm nước phù mặt, các phản ứng viêm gây mụn trứng cá, và các thương tổn ở xương khớp như loãng xương,...

Tiêm cortisone cần lưu ý những gì?

Hãy phòng ngừa tối đa các tác dụng phụ trên bằng việc không lạm dụng cortisone trong điều trị và tìm người có chuyên môn thực hiện cho bạn. Để tìm hiểu thêm về cách dùng hạn chế tác dụng cortisone bạn hãy đến các địa điểm thiết kế phòng ngủ đẹp để nhận lời khuyên hữu ích trong quá trình điều trị.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét