Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Giải pháp cho da kích ứng, dị ứng

Tình trạng da dị ứng hay kích ứng là vấn đề nhiều người gặp phải, thậm chí một số người còn không hề hay biết da họ dễ dị ứng hay kích ứng với một chất. Cùng tìm hiểu về tình trạng da dị ứng và xem cách khắc phục dưới đây nhé. 

Giải pháp cho da kích ứng, dị ứng

Nguyên nhân khiến da dị ứng


Bác sĩ da liễu Neal Schultz (New York) cho biết phản ứng kích ứng hay dị ứng ở da thường diễn biến nhanh, đó là tình trạng chung của hệ thống miễn dịch khi tiếp xúc với chất không phù hợp sự đồng nhất của làn da. Đại học Vienna và Đại học California, San Francisco đã có một số nghiên cứu chứng minh rằng hầu hết các trường hợp da bị kích ứng hay dị ứng đều có liên quan đến chức năng hàng rào bảo vệ da bị suy giảm.

Giải pháp cho da kích ứng, dị ứng

Khi da bị dị ứng nên làm gì?


Một công thức hay cho làn da dị ứng là sử dụng mặt nạ từ sữa, bạn chỉ cần dùng chiếc khăn mỏng ngâm vào nước ấm và ít  sữa tươi không đường, bạn đã có thể có một mặt nạ chống kích ứng hiệu quả. Bạn nên tránh sử dụng các loại mỹ phẩm có tính tẩy rửa, chứa cồn cho da, nên ăn các thực phẩm giàu kẽm như hạt điều, đậu,...Xem thêm cách chăm sóc da khi da bị kích ứng tại thiết kế nội thất phòng bếp

sử dụng mỹ phẩm chữa dị ứng

Một số sản phẩm hữu ích cho da dị ứng


Sử dụng vitamin C, nha đam hay cortisone để giảm viêm chống kích ứng, hoặc sử dụng bisabolol, vitamin B5 để da vừa được giảm viêm, chống kích ứng, vừa tăng sức đề kháng ngăn vi khuẩn xâm nhập vào da.

Nha đam làm dịu da dị ứng

Qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu sơ qua thông tin và giải pháp khắc phục tình trạng da bị dị ứng, để xem nhiều thông tin hữu ích khác hơn, bạn hãy đến dịch vụ sửa chữa nhà tại hà nội



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét