Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

3 cách nhận biết huyết áp cao

Huyết áp cao là bệnh mà người cao tuổi thường gặp. Các bệnh nhân thường ở độ tuổi 45 trở lên với nam giới và 65 ở nữ giới, những người tiểu đường và một số bệnh lý khác cũng dễ mắc huyết áp cao. Người ta ước tính tại Mỹ cứ 3 người lại có một người bị huyết áp cao. Đây là căn bệnh nguy hiểm gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, bạn cần được nhận biết sớm để có phương pháp điều trị kịp thời.


Những dấu hiệu sớm nhận biết huyết áp cao

Huyết áp cao không khác "kẻ giết người thầm lặng" bởi các triệu chứng của người bệnh mới đầu thường là triệu chứng khó nhận biết, khiến bệnh nhân chủ quan và không để ý: đau đầu, mệt mỏi, tức ngực, khó thở,...diễn ra thường xuyên và lâu dài. Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để ngăn chặn nguy cơ phát bệnh và theo dõi đi khám ngay nếu thường xuyên mắc phải những triệu chứng trên.


Dấu hiệu cảnh báo bạn sắp bị huyết áp cao

Tiền huyết áp được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm nhất của huyết áp cao, bệnh nhân có thể đo được huyết áp của mình có dấu hiệu hơi cao. Do đó, nếu nằm trong trường hợp này, bạn cần đến gặp bác sĩ để chuẩn đoán xem mình có đúng mắc tiền huyết áp không và có phương pháp điều trị kịp thời. Xem thêm về tiền huyết áp tại thiết kế biết thự hiện đại


Dấu hiệu của huyết áp ác tính

Khác với các triệu chứng trên, khi bệnh nhân đã bắt đầu bị huyết áp nặng hơn thi bản thân có thể rõ ràng nhận thấy được huyết áp tăng cao từ 180/120 trở lên, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị huyết áp ác tính. Những dấu hiệu và hệ quả huyết áp này mang lại chính là chảy máu cam, hay lo lắng và nhức đầu dữ dội, sưng mạch máu võng mạc,...Đây là những biến chứng nguy hiểm nếu để lâu dài. nếu nằm trong trường hợp này bạn cần có phương pháp chữa trị sớm nhất.


Trên đây là 3 dấu hiệu sớm dẫn đến huyết áp cao bạn có thể nhận thấy được. Để xem thêm các phương pháp giảm huyết áp bạn có thể xem tại sửa nhà tại hà nội giá rẻ






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét