Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

13 nguyên nhân đau bụng không phải ai cũng biết (Phần 1)

Đa số chúng ta ai cũng từng mắc chứng đau bụng. Đôi khi do chủ quan mọi người thường không để ý và dễ khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây là những nguyên gây gây đau bụng mà mọi người thương mắc phải.

13 nguyên nhân đau bụng không phải ai cũng biết (Phần 1)


Sỏi mật gây đau bụng trên

 

Sỏi mật là bệnh lý hình gây hình thánh các viên sỏi trong túi mật. Khi bị sỏi mật chúng ta thường bị đau đớn bên phải bụng trên do các viên sỏi chặn ống dẫn vào ruột. Trong trường hợp bạn đang bị sỏi mật, bạn sẽ dễ dàng phát hiện khi ăn nhiều chất béo để ý thấy tình trạng đau đớn hơn.

Sỏi mật gây đau bụng trên

Viêm tụy gây đau bụng trên

 

Bệnh viêm tụy có triệu chứng đau bụng trên hoặc bụng giữa. Những người thường xuyên uống rượu đều có nhiều khả năng bị viêm tụy. Với căn bệnh này, nếu bạn quá đau có thể áp dụng các phương pháp giảm đau tức thời như nằm ngửa hay nghiêng đổ người về phía trước. Xem thêm các phương pháp giảm đau khác tại thiết kế nội thất phòng bếp

Viêm tụy gây đau bụng trên


Trào ngược dạ dày

 

Trào ngược dạ dày là bệnh phổ biến do van ngăn cách dạ dày yếu khiến thực phẩm dễ bị trào giật lên gây đau đớn cho bụng trên hoặc dưới vùng ngực. Một số thuốc kháng acid hay thuốc ức chế bơm proton có thể khắc phục tình trạng này, việc ăn nhiều chất béo có thể khiến các cơn đau của bạn tồi tệ hơn.

Trào ngược dạ dày

Cơ thể không nạp lactose

 

Với những người cơ thể không hấp thu lactose, việc ăn uống các thực phẩm chứa lactose có thể khiến các cơn đau bụng tìm đến với bạn. Tùy từng cơ địa mà các triệu chứng có thể trở nên nặng hay nhiều hơn như buồn nôn, ợ nóng, khó tiêu,... Để tránh tình trạng này bạn nên tránh sử dụng các thực phẩm từ sữa và phomai, đồ hộp,...Xem thêm các thực phẩm giúp khắc phục chứng không dung nạp lactose tại dịch vụ sửa chữa nhà tại hà nội

Cơ thể không nạp lactose

Nếu bạn không nằm trong các trường hợp trên, hãy theo dõi tiếp 2 phần sau để tìm ra nguyên nhân gây đau bụng của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét