Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Bệnh từ virut zika và cách phòng tránh

Hiện nay, dịch bệnh từ virut Zika đang ngày càng phổ biến. Đặc biệt, sắp tới mùa đông tiết trời ẩm ướt sẽ là điều kiện thích hợp cho viruts Zika phát triển. Dưới đây là những cách bệnh từ virut Zika chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc.


Bệnh từ virut zika và cách phòng tránh

Phòng bệnh từ viruts Zika cho bản thân

Phòng bệnh cho bản thân chưa bao giờ là thừa, khi bạn phòng ngừa cho bản thân cũng chính là cách bạn đang bảo vệ người thân xung quanh mình. Để làm được điều này, đầu tiên bạn cần trang bị quần áo dài, tiếp theo cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa, để nhà cửa thông thoáng và thông khí, tránh ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho muỗi Zika phát triển. Nếu có thể, hãy xử lý quần áo bằng thuốc diệt muỗi permethrin cho cơ thể. 

Bệnh từ virut zika và cách phòng tránh


Phòng bệnh từ viruts Zika cho trẻ em sơ sinh

Với các bé sơ sinh, các mẹ cần trang bị màn chắn muỗi hoặc màn nôi cho các bé tránh bị muỗi đốt. Với các bé bị phơi nhiễm, mẹ cần bình tĩnh rửa sạch cho bé bằng xà phòng và nước, sử dụng thuốc chống côn trùng cho trẻ em và đưa bé đến trạm y tế gần nhất,... Bạn có thể xem thêm thông tin cách sơ cứu cho bé tại thiết kế biệt thự hiện đại

Phòng bệnh từ viruts Zika cho trẻ em sơ sinh


Phòng bệnh từ viruts Zika cho người thân

Có thể bạn chưa biết, viruts Zika nguy hiểm và lây lan không kém HIV, chúng có thể lây qua đường tình dục, lây từ mẹ sang con và thông qua đường máu. Bởi vậy, khi quan hệ tình dục, bạn cần sử dụng bao cao su để bảo vệ cho đối phương cũng như bản thân, phụ nữ mang thai có thể lây từ mẹ sang con, cần đến bệnh viện theo dõi thường xuyên để phòng lây sang bé. Với những trường hợp có khả năng đã bị virtus Zika tấn công tuyệt đối không được hiến máu.

Phòng bệnh từ viruts Zika cho người thân


Để biết thêm các thông tin về viruts Zika, bạn có thể xem thêm tại sửa chữa nhà tại Hà Nội giá rẻ 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét