Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Cơ bắp cốt lõi là gì và ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Cơ bắp cốt lõi là vùng cơ thể chúng ta chỉ có thể biết được chúng khỏe hay yếu qua cảm nhận, chúng gồm các cơ sàn xương chậu, cơ TVA, cơ dọc xương sống. Chúng chịu trách nhiệm quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của mỗi chúng ta. Tuy nhiên cơ bắp cốt lõi cũng bị ảnh hưởng và xấu đi bởi rất nhiều yếu tố, dưới đây là 1 số yếu tố bạn có thể quan tâm.

Cơ bắp cốt lõi là gì và ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Tư thế xấu


Bạn có thể để ý tư thế ngồi của những người thường gặp các vấn đề về sức khỏe hay tư thế ngôi của người nghèo, họ đã biểu hiện ra ngoài rằng họ có 1 cơ bắp cốt lõi yếu. Việc ngồi đúng tư thế sẽ giúp cho các cơ của bạn như lưng và vai được thoải mái, giúp ổn định xương chậu và xương sống. Việc cơ bắp cốt lõi yếu sẽ khiến cho bạn có tư thế xấu hay nói ngược lại việc bạn thể hiện 1 tư thế xấu sẽ khiến các cơ bắp nới giãn co lại quá mức dẫn đến cơ thể bạn sẽ có tư thế kém và các cơ bắp cốt lõi yếu dần đi.

Cơ bắp cốt lõi là gì và ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Đau vùng lưng bên dưới

Đau ở lưng cũng là 1 vấn đề báo hiệu rằng các cơ bắp cốt lõi của bạn không thực sư tốt. Cơ băp cốt lõi giúp duy trì sự cân bằng và độ cong của cột sống. Bởi vậy mà khi cơ bắp bạn yếu thì sự cân bằng này sẽ không được duy trì và trở nên yếu đi. Khi đó ngay cả những áp lực dù nhỏ nhất cũng khiến cơ bắp của bạn chấn thương. Để biết thêm chi tiết và cách khắc phục vấn đề này bạn hãy đến các nơi thiết kế nội thất phòng bếp


Chân hay tay yếu báo hiệu cơ bắp cốt lõi không tốt

Việc cơ chân hoặc tay bạn không tốt cũng là điểm nói lên cơ bắp cốt lõi của bạn đang không khỏe mạnh. Để nhận biết trong trường hợp này bạn chỉ cần để ý rằng khi bạn cầm nắm một vật hay năm chặt tay để tạo thành một cú đấm, bạn cảm thấy rất khó khăn để làm những việc đơn giản này, vậy ở đây bạn hoàn toàn có thể hiểu được lúc này cơ bắp cốt lõi của bạn đang yếu.


Không thể co bóp dạ dày, dạ dày thiếu 1 khoảng trống

Để nhận biết cơ bắp của bạn đang yếu, hãy thử co bóp dạ dày bằng cách hít 1 hơi thật sâu đếm từ 1 đến 10 giây rồi thở ra, việc làm này sẽ giúp bạn có thể biết được hiện tại các cơ bắp cốt lõi có thực sự khỏe mạnh hay yếu. Nếu bạn không thể trụ được trong khi đếm, điều này có thể khẳng định giúp bạn cơ thể bạn đang không hề khỏe mạnh.

Cơ bắp cốt lõi là gì và ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan về 1 cơ bắp cốt lõi và cách tăng cường sức khỏe cho cơ thể bạn, hãy đến các khu dịch vụ sửa chữa nhà tại hà nội

Xem thêm: sửa chữa điện nước tại hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét